Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

Kỳ Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2020 Những Điều Cần Lưu Ý - soanbaitap.com

Kỳ Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2020 những điểm mới nào cần lưu ý? thời gian đăng ký hồ sơ, điều chỉnh nguyện vọng vào các trường Cao đẳng, Đại học. 

Kỳ Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2020 được cập nhật trong phần: Đề thi thử THPT Quốc Gia 2020

Thời gian chính xác diễn ra Kỳ Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2020

Kỳ Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 09/08 và 10/09. Ngày 08/08 thí sinh sẽ có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Dưới đây là lịch thi chi tiết 4 buổi thi tương ứng với 4 bài thi.

Các môn thi chính thức

Kỳ Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2020 gồm 3 bài thi là Toán, Văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm: Lý, Hóa, Sinh và khoa học xã hội gồm: Sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh THPT và Sử, Địa lý đối với thí sinh giáo dục thường xuyên.

Đối với học sinh THPT phải trải qua 3 bài thi bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

Thí sinh Giáo dục thường xuyên phải thi hai bài bắt buộc Toán, Ngữ văn và một bài thi tự chọn.

Cấu trúc đề thi trong Kỳ Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2020

Cấu trúc Đề Toán:
Thời gian thi 90 phút bao gồm 50 câu hỏi, 90% (45 câu) thuộc kiến thức lớp 12 và 10% (5 câu) còn lại nằm trong phần kiến thức lớp 11.

Cấu trúc đề Ngữ Văn:

Tham khảo đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT, cấu trúc môn văn không có nhiều thay đổi so với các năm trước. Đề thi vẫn gồm 2 phần: Đọc hiểu (3 điểm), làm văn (7 điểm). Để đạt đươc kết quả tốt các em chủ động ôn tập và nắm rõ kiến thức nhé!

Cấu trúc đề Tiếng Anh:

Cấu trúc đề thi không thay đổi nhiều so với các năm trước, đề thi gồm 50 câu thời gian làm bài 60 phút. Học sinh lớp 12 đã được làm quen với cấu trúc này từ các năm trước vì vậy các em hoàn toàn chủ động trong việc ôn tập.

Theo nhiêu giáo viên dạy môn Anh THPT nhận định để đạt được 5-6 điểm các em chỉ cần học chắc kiến thức SGK. Để đạt được điểm 9 đến điểm 10 đòi hỏi thí sinh có vốn từ khá tốt và đọc kỹ các câu hỏi có đáp án nhiễu.

Cấu trúc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên:

Đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm 40 câu Lý, 40 câu Hóa, 40 câu Sinh thời gian làm bài là 50 phút dành cho mỗi môn.

Cấu trúc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội:

Đề thi tổ hợp khoa học xã hội gồm 40 câu Sử, 40 câu Địa, 40 câu GDCD thời gian làm bài là 50 phút tương ứng với mỗi môn.

Các mốc thời gian quan trọng trong Kỳ Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2020

Cụ thể, các trường công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trước ngày 8/9. Từ ngày 9-16/9, thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến. Thời hạn điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 18/9. Trước ngày 27/9, các trường công bố kết quả xét tuyển đợt 1.

Trên đây là một số tóm tắt quan trọng trong Kỳ Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2020 được Soanbaitap.com tổng hợp và chia sẻ. Giúp các sĩ tử tự tin bước kỳ thi ôn tập hiểu quả và đạt được thành tích như mong muốn!

Tham khảo thử sức với bộ đề thi thử THPT Quốc Gia 2020 của các Sở và trường THPT trên toàn quốc được cập nhật trong chuyên mục ĐỀ THI



#soanbaitap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét